Vài suy nghĩ về các bản đồ du lịch xuất bản ở Việt Nam hiện nay

Bản đồ du lịch (bản đồ giấy) bỏ túi là dạng bản đồ được thành lập cho một địa phương hoặc một khu vực cần giới thiệu, quảng bá về văn hóa, du lịch, ẩm thực của vùng/miền đó. Bản đồ du lịch giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc lựa chọn điểm đến trải nghiệm và hưởng thụ thông qua những thông tin do người biên tập bản đồ thu thập, đánh giá từ nhiều nguồn tư liệu khác nhau. Và bản đồ giấy luôn là vật dụng thiết yếu cần phải mang theo khi đi du lịch.



Ngày nay, do công nghệ ngày càng phát triển, người đi du lịch chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh có ứng dụng bản đồ là có thể thoải mái đi khắp nơi mà không sợ bị lạc. Ứng dụng bản đồ nổi tiếng không thể không nhắc đến là Google Maps, đây là tên tuổi quen thuộc được sử dụng để tra địa điểm. Ngoài Google Maps còn có sự lựa chọn khác như Here của Nokia và City Maps: Offline Maps & Guide là 2 ứng dụng bản đồ offline cực kỳ hữu hiệu khi người dùng đang đi đến khu vực không có sóng 3G hoặc không có Wifi.
Dù không phủ nhận những tiện ích mà bản đồ số mang lại, công nghệ bản đồ giấy truyền thống vẫn là một dạng sản phẩm không thể thay thế trong một số tình huống nhất định, đặc biệt khi cần giới thiệu, quảng cáo và truyền bá những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam...

Title: 

Vài suy nghĩ về các bản đồ du lịch xuất bản ở Việt Nam hiện nay
Authors: Nguyễn, Thanh Hải
Keywords: Bản đồ du lịch
Xuất bản
Việt Nam
Issue Date: 2004
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Description: tr. 50-52
Hội nghị khoa học nữ lần thứ 9, Hà Nội, 2004
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/25132
Appears in Collections:Kỷ yếu Hội nghị - Hội thảo (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh

Vai trò của doanh nghiệp trong đào tạo nghề ở Việt Nam

Đánh giá tác động đầu tư Quỹ thách thức Việt Nam: Trường hợp nghiên cứu Chuỗi giá trị Bò H’Mong Cao Bằng