"Đánh giá tính bền vững của Du lịch nông thôn tại huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình : Luận văn ThS. Khoa học bền vững (Chương trình đào tạo thí điểm)"

Du lịch nông nghiệp nông thôn đã trở thành một hướng đi phát triển bền vững cho nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam, mô hình này đang có rất nhiều tên gọi nhưng vẫn cần có một chương trình tổng thể quốc gia để bộ mặt nông thôn thay đổi một cách bền vững.
Bài học từ các nước trên thế giới
Cách đây gần nửa thế kỉ, Italia, Pháp, Mỹ, Nhật Bản từng phải đối mặt với những cuộc khủng hoảng trầm trọng do hàng trăm ngàn nông dân chuyển sang nghề khác. Để giải quyết vấn đề trên, chính phủ các nước đã triển khai nhiều biện pháp trong đó một hướng đi rất hiệu quả làm tăng nhanh thu nhập cư dân nông nghiệp và đổi mới bộ mặt nông thôn là hướng sự quan tâm của cộng đồng vào phát triển du lịch nông nghiệp. 
Ở Italia trong năm năm từ 1985 - 1990 doanh thu từ hoạt động du lịch nông nghiệp này tăng gấp hai lần. Trong 10 năm từ 1990 - 2000 đã tăng lên 50%. Doanh số năm 2004 là 880 triệu euro, trong đó khách trong nước là ¼, còn lại đến từ các quốc gia châu Âu khác. Các gia đình thành phố đi du lịch nông thôn hầu hết thường ở từ 3 6 ngày, mục đích số một là nghỉ ngơi, thứ hai là tham gia các sự kiện và tham quan những di sản văn hóa, thứ ba mới là ăn uống.
Tại Mỹ, mệt mỏi vì sự xô bồ của phố xá, người dân Mỹ ngày càng ưa chuộng những chuyến du lịch đồng quê. Một trang trại đã có đến hơn 1,4 triệu khách/năm, một trang trại khác mỗi năm thu 10 triệu USD lợi nhuận... Thế là nhiều nông dân đã biến trang trại và nhà cửa của mình thành nơi vui chơi giải trí hấp dẫn. Năm 2001 đã có khoảng 62 triệu lượt người đi nghỉ tại các trang trại. Và doanh thu hằng năm do du lịch đồng quê mang lại dao động từ 20 triệu USD ở Vermont đến 200 triệu USD ở New York...

Title:

Đánh giá tính bền vững của Du lịch nông thôn tại huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình : Luận văn ThS. Khoa học bền vững (Chương trình đào tạo thí điểm)
Authors: Giang, Thị Huyền Thu
Keywords: Du lịch nông thôn
Khoa học bền vững
Issue Date: 2016
Publisher: Khoa sau đại học
Description: 99 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/20905
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vai trò của doanh nghiệp trong đào tạo nghề ở Việt Nam

MULTI-DOMICILIATION DANS L'INTERNET DES OBJETS

Quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh